Cu’i xuống nghe đời nhấp nhô..

Mình đặt dòng “Cuoi xuong nghe doi nhap nho nghe tim ran vo” trên status. Ông bạn ở Romania ngớ người ra, copy y xì lại trên status của him, xong rồi quay sang khoe “Watch my status!!!”  Image Haha. Buồn cười chết được.

Sau một hồi him hỏi mình ý nghĩa của mấy chữ đó theo tiếng Anh nghĩa là gì. Image Ặc.. có ai tài giỏi có thể dịch được nhạc Trịnh ra tiếng Anh không ta? Nhưng giờ him hỏi không lẽ… ngồi cười, nên tranh thủ tiếp thị nhạc Trịnh cho ỗng luôn.

Cuối cùng, bảo him “wait 4 me”, đầu óc mình rối cả lên, không biết dịch làm sao cho ông ta hiểu, vì cả mình cũng chưa hiểu lắm cái câu ấy, chỉ vì nghe thấy hay hay thôi.

Chả hiểu sao, có lẽ chờ lâu wá sốt ruột nên him bắt mình dịch từng chữ cho him. haha. Ừ thì mình cứ dịch, nhưng như thế thì còn gì.. ý nghĩa của câu nữa.. Thôi đành dịch vậy:

“Cuoi xuong” is “when u die”

“nghe” is “to fell”

“doi`” is “your life”

“nhap nho” is “not safe and sound”

so, “nghe doi` nhap nho” is “u still unrescue”

Đến đây thì mình hơi mệt roài..

Him lại hỏi tiếp : “what does “tim ran vo” mean?”

Mình nghĩ sao nói ra thế ấy:

“tim” is “your heart”

“ran vo~” is “broken”

“nghe tim ran vo~” is “u r not happy”

And “cuoi xuong nghe doi nhap nho, nghe tim ran vo” is “when u die, u still unrescue, u still unhappy”, that sentence mean “don’t waste time and life that u hv” 

 

Òai , không biết mình nói đúng không, mà him lăm ra cười.. ờ .. chắc mình nói sai gì roài.. Tiếng Anh mình ngu mà.. Him còn bảo Tiếng Việt nhà mình hay wá, him sẽ cố học Tiếng Việt khi có freetime. Ặc, học thì học, đừng bắt mình phải chỉ him từng chữ, hic.. mệt wóa, đuối wóa. Dịch có bấy nhiêu mà tốn giấy mực quá xá.

 

6 Comments »

  1. lktlucky Said:

    Từ chiều qua đến giờ có tâm trạng buồn… đọc bài này tuy lòng có cảm xúc nhưng không thể viết thành lời… sorry nhưng bài viết rất hay và ý tưởng có khác lạ.

  2. lktlucky Said:

    Từ chiều qua đến giờ có tâm trạng buồn… đọc bài này tuy lòng có cảm xúc nhưng không thể viết thành lời… sorry nhưng bài viết rất hay và ý tưởng có khác lạ.

  3. y’ cho to’ to` mo` ti’ xiu’ ! Cuoi’ xuong hay cui’ xuong’ vay ? that su la ko hieu* CUoi’ xuong’ cho doi nhap nho la sao ? Cai nay cua* trinh Cong Son ah ! sao cai ong ni viet kho hieu vay nhi ?

  4. y’ cho to’ to` mo` ti’ xiu’ ! Cuoi’ xuong hay cui’ xuong’ vay ? that su la ko hieu* CUoi’ xuong’ cho doi nhap nho la sao ? Cai nay cua* trinh Cong Son ah ! sao cai ong ni viet kho hieu vay nhi ?

  5. dalatprince Said:

    cúi xuống đó bạn ah, em jiu nhà ta viết sai chính tả😛

  6. dalatprince Said:

    cúi xuống đó bạn ah, em jiu nhà ta viết sai chính tả😛


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

