Tôi đang rơi… khi nghe Savin’ Me..

Cánh cổng ngục tù sẽ không mở ra

Bằng tất cả cố gắng

Tôi bò lê ...

Tôi cố với đến em..

Bài hát luôn làm mình thấy cuộc sống có ý nghĩa và luôn tràn đầy yêu thương.

 

Savin Me – Nickel Back  <<<<< Click to listen

Lời dịch:

Cánh cổng ngục tù sẽ không mở ra

Bằng tất cả cố gắng

Tôi bò lê ...

Tôi cố với đến em..

Bốn bức tường quanh làm tôi khiếp sợ.

Những thanh sắt chấn song như thế vẫn không thể nào giữ tâm hồn tôi ở lại.

Tất cả tôi cần là em,

Hãy đến đây, em có nghe tôi gọi không?

Có nghe tôi đang hét gọi em không?

Tôi đang rơi xuống .. và tôi đang rơi….

Hãy cho tôi biết đó là gì?

Chỉ một lần cuối thôi

Hãy chỉ cho tôi biết điều phải trái

Chỉ cho tôi biết tôi phải làm gì

Nói cho tôi biết đi

Và tôi sẽ bỏ mặc cuộc sống này

Hãy nói đi, nếu điều đó có có thể cứu tôi

Cánh cổng thiên đường vẫn không mở ra

Và đôi cánh vỡ nát, tôi lại rơi nữa.

Tất cả những gì tôi thấy đó là em

Những bức tường không mang tình yêu đến cho tôi

Tôi đang đứng trước cái tuổi 18

Gào thét tên em

Đến đây với tôi, có nghe tôi gọi em không?

Tất cả những thứ tôi cần là em

Nhanh lên, tôi đang rơi…

 

Lời bình của JIUJIU:

Thật dữ dội có phải không? Cái tình yêu mà Nickel Back hát, mạnh mẽ đến nổi không thể nào chịu nằm trong chấn song sắt của hiện tại. Cái thực tế và hư ảo như nối liền nhau trong bài hát. Điều quan trọng là người con trai trong bài hát này, mặc dù biết tình yêu mà anh dành cho “người ấy” không thể nào thực hiện được. Nhưng anh vẫn yêu, vẫn mãnh liệt cả trong giấc mơ. Và giấc mơ thì không bao giờ chấm dứt. Nó cứ giày vò anh, ngay cả khi anh giật mình tỉnh giấc vẫn thấy mình đang “falling”. Falling còn có thể dịch là “yêu”. Nên đoạn nhạc “i’m fallling i’m falling” còn có thể hiểu là anh chàng đang yêu, rất yêu cô bạn của mình. Gào thét… cố với đến EM nhưng… chỉ là trong mơ mà thôi…

Anh chàng trong bài hát này yêu cuồng say đến nổi có thể bỏ cả cuộc sống chỉ để có cô nàng. Có thể đánh đổi tất cả. Đôi khi sự thật hơi phủ phàng có phải không các bạn nhưng có ai sống mà không mơ ước? Hãy cứ ước mơ đi, hãy cứ yêu và cứ sống mặc cho cuộc sống đôi khi không như ta mong muốn.

 

 

Lyric:

Prison gates won’t open up for me
On these hands and knees I’m crawling
Oh, I reach for you

Well I’m terrified of these four walls
These iron bars can’t hold my soul in
All I need is you
Come please I’m calling
And oh I scream for you
Hurry I’m falling
I’m falling

Show me what it’s like
To be the last one standing
And teach me wrong from right
And I’ll show you what I can be
And say it for me
Say it to me
And I’ll leave this life behind me
Say it if it’s worth savin’ me

Heaven’s gates won’t open up for me
With these broken wings I’m falling
And all I see is yo
u

These city walls ain’t got no love for me
I’m on the ledge of the eighteenth story
And oh I scream for you
Come please I’m calling
And all I need from you
Hurry I’m falling
I’m falling

Show me what it’s like
To be the last one standing
And teach me wrong from right
And I’ll show you what I can be
And say it for me
Say it to me
And I’ll leave this life behind me
Say it if it’s worth savin’ me
Hurry I’m falling

Yeah, yeah-hey

And all I need is you
Come please I’m calling
And oh I scream for you
Hurry I’m falling
I’m falling
I’m falling

Show me what it’s like
To be the last one standing
And teach me wrong from right
And I’ll show you what I can be
And say it for me
Say it to me
And I’ll leave this life behind me
Say it if it’s worth savin’ me
Hurry I’m falling

And say it for me
Say it to me
And I’ll leave this life behind me
Say it if it’s worth savin’ me

 

7 Comments »

  1. Achxii Said:

    Sao kinh thế! Quả là đau khổ, vừa mang tù tội lại vừa đa mang tình cảm vấn vương, thế có chết ko cơ chứ.Chắc đây là gã cậu ấm bị vướng tù chung thân vì bị ẻm nào bỏ bùa mê nên gây ra tội trộm cắp-giết người-đốt nhà-bắt cóc-tống tiền…vân vân…đáng đời con nít ranh chưa đến 18t mà bố láo bố lếu (khà khà) <– Hey,just kidding (tác giả đọc được chắc cạo đầu Achxii mất :D)

  2. Achxii Said:

    Sao kinh thế! Quả là đau khổ, vừa mang tù tội lại vừa đa mang tình cảm vấn vương, thế có chết ko cơ chứ.Chắc đây là gã cậu ấm bị vướng tù chung thân vì bị ẻm nào bỏ bùa mê nên gây ra tội trộm cắp-giết người-đốt nhà-bắt cóc-tống tiền…vân vân…đáng đời con nít ranh chưa đến 18t mà bố láo bố lếu (khà khà) <– Hey,just kidding (tác giả đọc được chắc cạo đầu Achxii mất :D)

  3. Jiu Said:

    hay nha! haha. Su phuuuuuuuuu!! <<< giong. nhu Ton Ngo Khong a!

  4. Jiu Said:

    hay nha! haha. Su phuuuuuuuuu!! <<< giong. nhu Ton Ngo Khong a!

  5. Mr.CuTe Said:

    coi cái video clip đâu có gì liên quan đâu…..hổng biết dịch có đúng hem ;;) nhưng mà anh cũng khoái bài này lém híhí…..1 thời nghe hoài😀

  6. Mr.CuTe Said:

    coi cái video clip đâu có gì liên quan đâu…..hổng biết dịch có đúng hem ;;) nhưng mà anh cũng khoái bài này lém híhí…..1 thời nghe hoài😀

  7. Jiu Said:

    hehe. dich dau co dung’ dau.. em dich theo cam~ tinh’ :)) haha


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

