Cần Thơ.. and Ốc bưu nướng tiêu

Chủ Nhật, tranh thủ dậy thật sớm.. 4g30 sáng. Bắt cái xe đi Cần Thơ… đến nơi lúc 10g.. oài.. nắng.. Phải nói là Cần Thơ nắng dữ wá, nắng hơn cả Sài Gòn. Mình đi làm sao mà ko mang theo nón mới ác chứ.. cũng may là xí được cái nón tại nhà bé Heo ko thì mình thành “thằn lằn chiên giòn” mất. Image

 

Cần Thơ đẹp, ừm! đẹp và bình yên lắm. Có lẽ xe cộ ít hơn, nên thấy đường sá rộng ra, bao la hơn và vắng vẻ nên bình yên đến lạ. Điều đặc biệt mỉnh để ý thấy là người Cần Thơ rất chấp hành tốt luật giao thông, ngã tư vắng tanh nhưng cũng dừng xe đúng vạch khi đèn đỏ giữa trưa nắng. Image Điều này chỉ đúng cho đến khi mình đi chơi buổi chiều với bé Heo. 😀 bé Heo vượt đèn đỏ rất Pro.. ặc ặc.. Image

Mình thích những con hẻm của Cần Thơ, nhỏ nhỏ dài dài và ngoằn ngoèo nhưng lại có khối điều thú vị, vui và lạ nhất là con hẻm bé tí mà có cả cái chợ nằm bên trong con hẻm ấy, khiến cho xe cộ wa lại phải đi từ từ, vừa đi vừa ngắm chợ. Image

Image

Đường Cần Thơ đẹp, cây trồng bên đường ko cao lắm, thấp thấp rũ rũ trông lãng mạn ghớm, không như Sì Gòn, cây nào cũng cao ngước nhìn mỏi cả cổ. Gần như mình đi sắp hết cái Cần Thơ trong một buổi trưa hay sao ấy, mình không biết đường nhưng cứ bị bé Heo dẫn ngang những con đường wen thuộc, cũng may là mình sắp vẽ được cái bản đồ Cần Thơ rồi thì bé Heo dừng và quẹo vào Karaok shop. khà khà. Image

 

Ở đây có một nơi gọi tên là Bãi Cát.. nó là một bờ sông có bờ cát dài, dọc bờ sông có rất nhiều ghế cho du khách ngồi, heo bảo nơi đây dành cho tình nhân. hì. ừm thì đúng wá còn gì, dắt pồ ra đó ngồi một lát 2 đứa ngủ gục rồi dzìa vì mát wá. Image haha. Ngồi dưới bóng cây trứng cá, gió thổi hiu hiu giúp cho mình thấy nhẹ người ra.. khỏe và.. yên bình. Vui nhất là lúc con bé bán vé số đến mời mua, nhân tiện mình cho nó 1 búp sen, nó bảo “THANKIU”. Image haha. ngạc nhiên chưa. Nó tự quảng cáo rằng nó còn biết cả “I LOVE U” nữa.. khiến cho mọi người cười lăn quay ra cả. Con nít quỉ ghê lun. 🙂 hihi Image Vui hơn nữa là mình chôm được chiếc nhẫn của Heo, “chiếc nhẫn nhà thờ” heo bảo thế. Ừm mình mang vào tay rồi tự nhiên nó ko chịu tháo ra nữa. hehe. Thôi cho Jiu đi Heo nhé.

left 

Heo nì, món bún nem nướng ngon cực, mà lại rẻ ấy.. bao giờ tớ xuống nhớ dẫn tớ đi ăn món đó tiếp nhá. Tớ ghiền wá đi mất. Image. À mà sao bà ăn uống khó thế, giá sống cũng ko ăn, chả giò cũng chả chịu ăn.. khiến cho.. pé Nga phải ăn.. cực khổ bé Nga của tui thía. hichic. pé Nga mà thành Sumô là bà mang tội đấy nhá. Image Cái quán ấy ở địa chỉ bao nhiêu quên rồi nhỉ.. hình như là 17.. đường gì … Hòa Bình à Heo??!!?? Image

Phòng hát Karaoke, giá đúng là mắc thật, bé Heo nói 50 – 60k/ giờ…. ẹc ẹc.. dẫn đi hát.. mình.. thấy tiếc tiền.. Nhưng rốt cục thì ko phải thế, bé Heo bị người ta hù thôi, chứ chỉ có 20k/giờ, tuy mắc hơn ở SG nhưng đổi lại được những phút hò hét xả stress cực hiệu nghiệm. Không sao.. Vui là chính. hớ hớ….

Heo là một người rất nhí nha nhí nhảnh, khác với những gì mình tưởng tượng trước khi gặp bã. Bà ta không già như mình tưởng, ngược lại pà ta rất hay nhõng nhẽo, rất vui vẻ nhí nhảnh và rất quậy. Phòng Karaok bị bà ta quậy tưng lên, hò hét suốt cả buổi, ai hát bà ta cũng nhảy vào hát chung để phá đám. Từ đầu đến cuối bà ta chẳng thèm chọn bài, cứ để ai chọn thì mặc rồi bã ngồi chờ và chỉ việc cầm Micro lên khi đến bài nào bã “quan tâm” thì bã sẽ dành trọn sự quan tâm. haha. hì, bà ta chỉ mỗi tội là thíck giả nai thui. hehe. Giả nai đi cưng. bao giờ thành hưu thì thôi. Image

Pạn Nga là người dzui dzẻ, dễ thương, là bạn thân của pạn Heo, mình ko nhận xét được nhiều, do thấy pạn Nga ko nói nhiều, chỉ nói và giỡn nhiều với pạn Heo nên mình chưa biết được. Bao giờ mình xuống CT lần sau nhất định tìm hiểu kĩ hơn. hehe. Nhưng cái ấn tượng của bạn Nga với mình là.. bạn Nga hát karaok rất … chaien.. bạn Nga có đọc được đừng kiếm mà óanh mình tội nghiệp nhá. 😀

Anh Tín, người này rất lạ, lạ nhất là cao kinh lắm, xì po nữa chứ. Được cái him chạy xe rất từ từ, cứ chạy xe phía sau Heo, ko wa nổi vì Heo cứ lên xe là 55 – 60 cây chuối một giờ. Heo à, có ngày bị bắn tốc độ đấy nhé. 😀

left

Kết thúc chuyến đi là dừng chân tại quán ốc. Heo quảng cáo rằng món Ốc bưu nướng tiêu rất đặc sản. Chạy lòng vòng mới tìm được quán ốc ấy. Nằm trong một con hẻm dài. Món ốc rất lạ miệng và ngon, mặc dù mọi người nói rằng ko ngon do ko đúng quán. Nhưng mình vẫn thấy ngon, vì… mình ăn ké mùh, lúc nào mà ko thấy ngon cơ chứ.

Từ rất lâu rồi mình ko ăn ốc bưu, từ lúc di cư từ wê lên SG là mình quên luôn món ốc bưu. Mà có nhớ thì có đâu mà ăn. Nó chỉ có trong nhà hàng thui. hì. Giờ được ăn rùi, thankx pé Heo. Thịt ốc bưu có vị ngòn ngọt, nướng với tiêu thơm thơm, tỏi bùi bùi. Ăn chầm chậm sẽ an tòan hơn vì anh nhanh dễ bị mắc cổ do con ốc rất to. Image Vừa ăn có thể nếm luôn cả nước bên trong vỏ ốc ấy, thơm thơm ngọt ngọt. Ấn tượng lắm. Image. Về rùi giờ thèm ăn nữa Heo ơi.. Image

 

Mình lên xe về lại SG lúc 5g. Mọi người đèo mình ra bến xe. Mình còn muốn ở lại chơi nữa cơ, nhưng sợ về trễ ấy. hichic.. Lên xe là lúc mình trút được hết stress rùi. Nhẹ nhõm và.. vui hẳn. Thankx pé heo, pé Nga và anh Tín đã dành 1 ngày Chủ Nhật cho Jiu xả stress. ImageImageImage 

Hôm nay Jiu đến lớp với tâm trạng thỏai mái và.. cứ nhớ đến cái mặt của bạn Heo khi bạn ấy “nhập tâm” vào bài hát, nhớ đến mặt bạn Nga khi bạn ăn nhầm con sò có quá nhiều “huyết”, nhớ đến mặt anh Tín khi anh Tín bị 78 điểm cho bài hát, số điểm kỉ lục này được bạn Heo góp phần giựt giải giúp anh Tín fải hông Heo?

Thỏai mái wá.. vui.. và rất rất vui..

18 thoughts on “Cần Thơ.. and Ốc bưu nướng tiêu

  1. jiu, tui trách bà, tại mần sao lại bỏ tui, mà sao đi cần thơ còn lâu hơn đi lx nữa, từ 4h30 đến 10h mới tới. đi cho đã chỉ biết nghé ngang blog tui rồi nói 4 chữ còn không dấu nữa, giờ đừng kiếm tui he, tui đang ở xa, có gì tui sẽ kiếm bà.

  2. jiu, tui trách bà, tại mần sao lại bỏ tui, mà sao đi cần thơ còn lâu hơn đi lx nữa, từ 4h30 đến 10h mới tới. đi cho đã chỉ biết nghé ngang blog tui rồi nói 4 chữ còn không dấu nữa, giờ đừng kiếm tui he, tui đang ở xa, có gì tui sẽ kiếm bà.

  3. Eo`…nai` ba` kia…vuot den` do? fai biet’ noi nao` vuot duoc, noi nao` hok cho*’. Tai pa` di tre~ we’ tui tiet’ kiem time nen mi’ vuot 1,2 con duong` hem can` thiet’ den` do? doa’ thui. Binh` thuog`, nang’ mua dai~ dau` co~ neo` tui cung~ dung` lai de? ngam’ duong` xa’ trc’ den` do? do’ pa` wai..hoho..Con` ci’ chien tui chay nhanh la` vi` thoi’ wen di hoc tre~ (7h hoc- 6h55 bat’ dau` di-vao` lop’ 7h5).CT pe’ nhu* cai’ lo~ mui~..hix hix..duong` o dau ra mo` nhiu` >_<.Ma` so’ pa` heo? wa’..lua. dung’ gio` thieng cha? co’ gi` de an hit’, co’ cai’ mon’ oc’ nuong’ tiu cung hok dung’ wan’ nua~ chen`..thui de dip sau ho*’. Cuoi’ cung`, dua’ neo` karao voi’ to’ ma` cu’ nhuong` hok hat’ chung thi` dua’ do’ lo~. To’ la` 1 ng` khoai’ dem tieng’ hat’ gop’ chung het’ cho ca?…fong` hahahaha =^_^=

  4. Eo`…nai` ba` kia…vuot den` do? fai biet’ noi nao` vuot duoc, noi nao` hok cho*’. Tai pa` di tre~ we’ tui tiet’ kiem time nen mi’ vuot 1,2 con duong` hem can` thiet’ den` do? doa’ thui. Binh` thuog`, nang’ mua dai~ dau` co~ neo` tui cung~ dung` lai de? ngam’ duong` xa’ trc’ den` do? do’ pa` wai..hoho..Con` ci’ chien tui chay nhanh la` vi` thoi’ wen di hoc tre~ (7h hoc- 6h55 bat’ dau` di-vao` lop’ 7h5).CT pe’ nhu* cai’ lo~ mui~..hix hix..duong` o dau ra mo` nhiu` >_<.Ma` so’ pa` heo? wa’..lua. dung’ gio` thieng cha? co’ gi` de an hit’, co’ cai’ mon’ oc’ nuong’ tiu cung hok dung’ wan’ nua~ chen`..thui de dip sau ho*’. Cuoi’ cung`, dua’ neo` karao voi’ to’ ma` cu’ nhuong` hok hat’ chung thi` dua’ do’ lo~. To’ la` 1 ng` khoai’ dem tieng’ hat’ gop’ chung het’ cho ca?…fong` hahahaha =^_^=

  5. O` wen…cai’ wan’ nem nuong’ do’…o` thi`…di ngang wai` chang de? y’ so’ ma’ nha` cu*a? j` ca? Tui biet’ so’ nha` tui la` du? roai` ~^o^~

  6. O` wen…cai’ wan’ nem nuong’ do’…o` thi`…di ngang wai` chang de? y’ so’ ma’ nha` cu*a? j` ca? Tui biet’ so’ nha` tui la` du? roai` ~^o^~

Leave a comment