Mỗi người là một puzzle…

Trải wa hơn 1 tháng, cái puzzle mình lôi ra hì hục.. hì hục .. rồi cuối cùng nó cũng hòan thành.. buồn 1 cái nó thủng mất 2 lỗ..

Chơi cái puzzle mới hiểu ra một điều “không phải muốn ghép mảnh nào với mảnh nào là ok.. mỗi mảnh ghép được khớp với mảnh khác là một qui luật.. “

Mình cũng như puzzle.. Mối quan hệ với wá nhiều người đến một ngày nhìn lại.. được rất ít những mảnh puzzle khớp với mình.

Rồi cái mảnh puzzle tưởng như khớp thật khớp.. sát thật sát.. cứ tưởng là một mảnh puzzle ghép đúng rồi vậy mà vẫn sai.. màu sắc gần như đúng màu với mảnh bên cạnh nó.. vậy mà vẫn không phải.. vậy mà nó không ghép vào được, không thể nào nằm ở vị trí đó được.. Nếu cứ cho nó nằm ở đó thì.. cái mảnh puzzle đúng sẽ nằm ở đâu..

Chỉ tiếc một điều.. mảnh puzzle xếp sai vị trí lại quá hòan hảo, quá giống với mảnh bên cạnh nó, giống đến nổi mảnh puzzle bên cạnh ngỡ như nó là một nữa của mình.

Chỉ tiếc một điều đến lúc mảnh puzzle xếp sai bị mang ra khỏi vị trí đó, mình vẫn ko tìm được cái mảnh đúng để xếp vào.. Cứ để cho cái puzzle ko hòan hảo vậy.. thủng 1 chỗ vậy..

…Chấp nhận thôi.. vì ko tìm được mảnh đúng của nó.. cho nó thủng vậy..

 

4 Comments »

  1. chỉ là những cái “hình như là”, còn những cái “real thing”dường như không phải cái mắt mình nhìn thấy. Ghép vào rồi bỗng tự dưng thấy giựt mình, Jiu nhỉ! Ngồi làm puzzle, hok ngờ, mỗi đứa đua theo đường dài suy nghĩ riêng của mình…nhưng dường như…thấy giao điểm…ừ, cùng là puzzle. Lỗ thủng, ko kiếm được thì để thủng thôi, đâu thể lấy miếng này ghép qua chỗ kia, bù đắp, thế chỗ như thế được. Nhưng cuộc sống có 1 qui luật sinh tồn….kí tên vào đó như Bo nói đi,cho bớt trống trải…để không là bức tranh thủng lỗ…là art! Vậy Jiu nhé!

  2. chỉ là những cái “hình như là”, còn những cái “real thing”dường như không phải cái mắt mình nhìn thấy. Ghép vào rồi bỗng tự dưng thấy giựt mình, Jiu nhỉ! Ngồi làm puzzle, hok ngờ, mỗi đứa đua theo đường dài suy nghĩ riêng của mình…nhưng dường như…thấy giao điểm…ừ, cùng là puzzle. Lỗ thủng, ko kiếm được thì để thủng thôi, đâu thể lấy miếng này ghép qua chỗ kia, bù đắp, thế chỗ như thế được. Nhưng cuộc sống có 1 qui luật sinh tồn….kí tên vào đó như Bo nói đi,cho bớt trống trải…để không là bức tranh thủng lỗ…là art! Vậy Jiu nhé!

  3. Jiu Said:

    T__T

  4. Jiu Said:

    T__T


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

