Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ..?

Sáng nay, vừa mở mắt ra là điện thoại réo inh ỏi, mắt nhắm mắt mở ko kịp nhìn số phone, “alô” với cái giọng ồm ồm ngái ngủ, bên kia là giọng cười nắc nẻ, mình cầm phone áp vào tai, vừa nằm nhắm mắt im lặng. Hồi lâu bên kia cũng im lặng dò xét. Cuối cùng hắn nói hét lên một câu “Chào buổi sáng, ăn sáng rồi đi học đi nhé!!” sau đó là tiếng cúp máy khô khốc!

Mình tỉnh cả ngủ, lọ mọ xem lại số phone, ác cái.. đó là số Private Number.. nên nó chẳng hiện số mà cũng chẳng xuất hiện trong Nhật kí phone luôn!

Ngồi bần thần chợt thấy buồn cười, tự cười khì khì.. như một kẻ điên.. Vừa tự nghĩ chắc hắn nhầm số. hì, xem như hắn chúc mình! Xem như hắn thích làm chuyện rồ!

……

Sao cuộc sống có wá nhìu người hở hững nhỉ? Cứ cho rằng họ quá bận bịu với công việc hiện tại đi, cho rằng họ có quá nhiều thứ nghĩ đến đi, cho rằng họ có quá nhiều người thân đi, … thì cái điều quan trọng là họ phải biết sống thế nào để cho trọn phần “người” trong “con người” chứ!

Dạo này mình gặp nhiều người hờ hững cũng như wá nhiều thứ mình phải cảm nhận và dằn xuống đáy lòng vì mình ko muốn cho nó nổi lên.. vì mình đang mở lòng ra mà sống..

Cái thằng học trò của mình, .. thất vọng ghê ghớm.! Hôm trứơc vào đến nhà nó, cửa phòng khóa im ỉm.. biết ngay nó nghỉ học ko thèm báo với mình. Mọi người bảo mình về đi, mà không hiểu sao mình ngồi chờ.. ngồi chờ đến khi gặp được Mẹ nó để nói với bà ta rằng mình phiền lòng. Thế mà khi gặp mình không nói được gì.. cứ lẳng lặng đi về vì đã hơn 5g. Mặc! Ai sao thì sao.. mình hết lòng được là tốt rồi. Mình cứ sợ mình không sống hết trái tim mình thôi..

Bạn mình, làm mình thất vọng.. bạn nhờ mình giúp đỡ, đến khi mình vừa giúp xong.. bạn wên mất mình vừa giúp bạn, bạn sẳn sàng nói ngay những lời làm mình buồn. Hì, mình dần dần wen với cảm giác vô tâm rồi. Chỉ biết cười mặc dù buồn. Chỉ biết im lặng mặc dù muốn trách.

Gia đình, .. mình nghe loáng thoáng trong điện thoại Bố bảo Bi cúp máy vì lý do gì thì mình không rõ.., chỉ biết lâu rồi mới nói chuyện với Bi, bi đang hào hứng kể chuyện sinh nhật nó vui thế nào. Quà Hai gửi nó thích thế nào. Đột nhiên nó im và nói “Hai cúp máy đi nha”.. Vậy mình cũng thấy buồn nữa.

Mình chui vào thế giới ảo để tìm những ai ko hờ hững nào ngờ mình cũng thất vọng.

Nickname trong diễn đàn bị del mất.. mặc dù đã được T reg cái mới nhưng ko hiểu sao.. mình không còn cảm giác với cái diễn đàn nữa, không có hứng thú nữa, muốn tự mình del cái nick đi cho xong.. Mình biết công việc nhầm lẫn của Admin thui.. mà sao nhằm vào mình mà Del nhỉ? Chán.. thất vọng thôi chứ không hẳn buồn.

Nickname mình bị remove từ cái blog của một người bạn. Không biết có phải bạn từ bỏ mình không? có phải bạn đang chấm dứt mối quan hệ với mình ko? Sao thế nhỉ? Hay bạn remove nhầm??? Mình mất cảm giác và sẽ ko muốn vào Blog bạn nữa, cũng như ko muốn vào diễn đàn nữa….

Nhưng thôi. Mình đang mở lòng ra mà sống mừh.. Cứ bỏ qua hết, cho nó trôi đi hết, cho lòng mình nhẹ nhàng để tiếp tục yêu thương tiếp tục làm trọn vẹn cái “người”. Và tiếp tục tha thứ cho những ai hờ hững với mình. Đơn giản vì tất cả đều là những người đã nằm trong từng góc trái tim của mình.

Thế nhé! “Hãy cứ yêu khi lòng còn muốn” như Gem nói. Và “sống trên đời sống cần có một tấm lòng” như Trịnh nói. Hay… “Ta – viên đá cuội giữa đời..” như ĐX.

Cuối cùng mình đọc được từ Blog anh Min Trời lạnh ra phố, em nhắc: “Lấy khăn quàng vào đi anh”! Đi làm về em hỏi: “Anh có mệt không? Em pha nước ấm cho anh rửa mặt nhé”. Sinh nhật mình, người bạn rất thân ở xa nhắn: “Chẳng có quà cho mày đâu, chỉ có cái tin nhắn này yêu thương gửi mày…”. Trong bệnh viện, một bệnh nhân vật vã đau đớn trong cơn nguy kịch, người nhà nhạt nhoà nước mắt. Một y tá bảo: “Sẽ ổn thôi, không sao đâu, anh sẽ qua khỏi…”. Hôm ấy em hẹn anh rồi không đến, gặp anh em tung toé cười… “Hì, em quên mất!”…


Đó là những điều nhỏ nhặt, có lúc tặc lưỡi: “chuyện vặt, chấp nhất làm gì cho nó nhỏ người đi…”. Nhưng cái sự nhỏ nhặt ấy nó có triết luận riêng của nó trên cả phương diện tư duy, nhận thức duy lý và tình cảm cảm tính.


Chỉ một câu nhắc nhở, đó là trách nhiệm và yêu thương. Cuộc sống này sẽ vô vị nếu tất thảy ơ hờ.Sự ở hờ của những người thân làm mình cảm thấy lạc lỏng và như bị bỏ rơi. Bi kịch lớn nhất của con người chính là cô đơn ngay trong tổ ẩm của mình. Ấy là sự to tát của những điều vụn vặt. Bạn mình không gửi quà, nhưng trong mỗi lời của tin nhắn đầy ắp yêu thương. Ngày sinh nhật mình bạn nhớ, quà là lời yêu thương…như vậy dẫu ở phương trời nào trong bạn cũng có mình…


Ninja!

16 Comments »

  1. in? Said:

    ai lam gi thi mac. ai:) ban? thân minh quan tâm toi´nguoi ta la dc. rôi, tu. cam thây vui hon rôi ma.Cuôc. sông´la`tâm´guong fan? chiêu´dây jiu^_^minh tôt voi nguoi ta thi se nhân. lai dc. thôi ma.Cung giông nhu in dang iêu jiu:”> nên cha nhe jiu ko iêu in, jiu nho`:p ko iêu tôi oanh´cho lai. khen tôi vui tinh´:”>

  2. Gemini_Phan Said:

    Ừh , thì cứ đừng hững hờ ..

  3. entry ấm như màu vàng của font chữ.Bạn là ai?

  4. Jiu Said:

    @ In? : iu in? lam’ co!🙂
    @ Gem: uhm`🙂

  5. Mr.CuTe Said:

    sống là để cho chứ ko phải để nhận…..anh quan niệm thế đấy….còn em?

  6. sống là để trả những món nợ…là 1 quan điểm của Bo…vay-trả-nợ là những mối liên giao của kiếp người

  7. …mệt mỏi…

  8. Jiu Said:

    @ ban Coc Treo Thang: to’ la` mot nguoi la, dao Blog lac vao` nha U thoi. Nha ban xinh xan’ wa’🙂
    @ anh Cu Te^: Em quan niem song’ la` xay dung moi’ quan he tot.
    @ be’ Bosun : Khong han, nhung nguoi` duoc mi`nh tra no co’ khi ho co’ chiu nhan. dau chu’. Cu lam mi`nh phai~ dau la` ho. ko chiu nhan. day’.
    @ ban. Alex: uh`m. song het mi`nh Alex ha’. The thi` tot’ wa’!

    Moi nguoi` deu` dong` ti`nh voi cach song’ “Het mi`nh”. Thankx moi nguo`i nhiu`. Iu moi nguo`i nhi`u.🙂

  9. Alex Chen Said:

    theo Alex thì cho hay nhận cũng ko wan trọng, chủ yếu là hết mình, để sau này nhắc lại thì mọi thứ điều là kỷ niệm đẹp ^_*

  10. azian Said:

    Azi cũng có suy nghĩ giống bạn.Chúng ta nhạy cảm wá chăng?Thế có gọi là “tự làm khổ mình?”

  11. Nhi vs Life Said:

    cứ sống hết mình là đc rùi🙂

  12. Jiu Said:

    🙂 kho~ thi` kho~….. ma` vui nhi`u hon kho~😀

  13. Achxii Said:

    Moi’ di co’ may’ ngay` ma` xay? ra nhieu` chuyen the’. Dung’ la` xa ta biet’ ngay se~ co’ chuyen do’ moa`😀

  14. Achxii Said:

    Moi’ di co’ may’ ngay` ma` xay? ra nhieu` chuyen the’. Dung’ la` xa ta biet’ ngay se~ co’ chuyen do’ moa`😀

  15. Jiu Said:

    qui su Achxii! di mat tam mat tich hen!!🙂 lo kiem tien` bo~ ban bo~ be` het o` :)))) :DDD

  16. Jiu Said:

    qui su Achxii! di mat tam mat tich hen!!🙂 lo kiem tien` bo~ ban bo~ be` het o` :)))) :DDD


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

