Chuyện cái hoa hồng đen

Từ ngày mình đổi cái avatar hình hoa hồng đen là cứ như rằng ngày nào cũng có ít nhất 1 người có ý kiến về cái hoa đen đủi, đôi khi là những lời đùa của Ge, Lucky,….và những người bạn khác đòi mình đổi avatar.. Ý kiến thì có 2 lọai ý kiến, ý kiến mang tính bông đùa của bạn bè và ý kiến mang tính đối chọi kiểu “kẻ thù”. Đôi khi là những cái comment vô ý thức của “kẻ thù” làm mình phải gồng tay lên mà remove vì nó dám đụng chạm đến cái hoa hồng đen của mình.

Thật lòng mà nói, cái hoa hồng đen mình cảm thấy không phải là vô nghĩa, không phải nó xấu xí vì nó màu đen mà không là màu hồng hay màu nào tươi đẹp khác. Mà ngược lại nó đẹp, rất đẹp và mình luôn dành cái tình cảm gọi là ngưỡng mộ và tôn trọng cho nó hay cũng là cho chính người bạn đã tặng mình cái hoa hồng đen..

Chẳng qua là vì mình đang nhớ một người bạn thôi. Mình nhớ lần đó mình cũng bắt đầu mọi chuyện với him vì cái avatar hình hoa hồng đen. Không hiểu sao mình lại bị cái hoa hồng đen thui đó quyến rũ, mình lùng sục cho ra được email của him trong diễn đàn vtv4.

Cứ tưởng avatar hoa hồng là tượng trưng cho con gái, nào ngờ lại là him. Ngồi trước webcam mình sững sờ him lớn tuổi thế sao nói chuyện dễ thương thế, him có kiến thức rộng rãi về mọi thứ, dường như một ngày trôi wa cuộc sống của him thì him không bỏ sót bất cứ thứ gì, ngày nào cũng có nhiều thứ tươi đẹp với him. Nào là “anh thấy con mèo đen trước cửa hôm trời bão, bé xíu đáng yêu lắm”, nào là “hôm nay anh là người cuối cùng bước lên tàu điện ngầm, em xem, mém tí là cái cửa nó gọt mất vòng 3 của anh”, hay những thứ nhỏ nhặt như “bà cụ nhà bên cạnh cần gửi thư, nên anh mang thư ra bưu điện hộ”. Him đã dạy cho mình biết yêu thương cuộc sống này, him dạy cho mình biết những thứ tưởng chừng như xấu xí cũng có sức hút và đáng yêu nếu mình thật sự thương yêu nó và quan trọng là sống lạc quan hơn để yêu thương..

Him bảo cái hoa hồng đen là niềm tự hào của him, cứ mỗi khi nhìn nó anh lại có thêm động lực sống và làm việc. “Nó đen và xấu xí nhưng mình yêu thương nó thì nó sẽ nhận tình cảm của mình thôi”.

Rồi một ngày cuối tháng 3, trước webcam trông him yếu ớt và bệnh họan, mình hốt hỏang trong khi him cứ cười xòa.

Tháng 6, những cuộc trò chuyện dường như không kết thúc cũng phải vắng đi, mình lo chuyện thi DH, ..”em ko có thời gian” là câu trả lời mỗi khi him nhắn tin offline. Lúc đó sao mình ngốc thế. ….

Ngày 10 Tháng 10, him tặng cái hoa hồng đen và bảo làm quà sinh nhật, him sợ sẽ không còn kịp để gửi cái hoa cho mình…… Mình ngồi trước màn hình, nhìn con chữ của him mà mắt nhòe nhoẹt nước.

Tháng 1, him về VN… gặp him lần đầu cũng là lần cuối.. him hốc hác, xanh xao.. không còn sức sống.. hơi thở nặng nhọc.. anh nằm trên giường.. đôi mắt cứ nhắm..

…………..

……..

….

Cuối cùng, him ra đi.. để lại cho mình một cái hoa hồng đen cùng với rất nhiều thứ bé nhỏ mà anh – một người bé nhỏ góp nhặt được từ cuộc sống bé nhỏ..

Và mình nhận ra.. cuộc sống đáng được yêu thương và trân trọng như mình yêu thương và trân trọng him – BlackRose.

Avatar mình cứ để đấy không đổi để tưởng nhớ him, vì ngày hôm wa là ngày giỗ của him.. “Em đã sống mạnh mẽ hơn rồi đấy, lạc quan hơn rồi đấy, và… biết yêu thương nhiều thứ hơn rồi đấy.. Cảm ơn anh!”

19 Comments »

  1. Gemini_Phan Said:

    Gịât ngược đôi mắt chong vào màn đêm

    Cựa quậy dăm cái trở mình

    Chiếc kim giây nhích dần theo

    từng tiếng thở mệt nhoài.

    Ngoan đi nhé ! Đuổi đi suy nghĩ u hoài …

    Giấc mơ cuộc đời

    chưa một lần trọn vẹn

    Con tạo xoáy tròn xoáy mãi vô định

    cuối con đường là ở đâu ?

    Không đơn độc.

    Không chênh vênh .

    Mà sao tim em vẫn trống hoác

    một nỗi niềm

    chưa gọi thành tên ..

    Bước qua ko hẳn là ” quên đi ” , phải không Jiu ?

    ..

    À , nói thêm là tớ chưa từng chê cái avar của Jiu đấy nhá , tớ nói nó đen như tiền đồ chị Dậu chứ hong chê nó xấu vì đen , thế nhá , xin thề trước bản thân , ^^

  2. chị yêu hoa hồng,dù không sùng bái nó.CHị yêu màu tím,nhưng căm ghét hoa hồng màu tím,không biết tại sao.
    Cứ để hoa hồng ấy,cũng là cách tưởng nhớ.Cứ yêu thương cụôc sống,như một cách cám ơn.

  3. Giờ thì đã hiểu sao Jiu có thể vị tha và dành tình yêu khoan dung nhiều cho cuộc sống này đến thế. Góp nhặt những yêu thương cho riêng mình và dành riêng cho cuộc sống. Cứ tin sự xuất hiện của BlackRose như 1 định mệnh, 1 món quà cuộc sống này dành cho Jiu, him xuất hiện và tồn tại ko lâu, nhưng mang lại cho Jiu rất nhiều, và tất cả những điều đó luôn có 1 giá trị tồn tại vĩnh cửu, thế đấy Jiu nhỉ! Bo cũng muốn dành 1 chút khấn nguyện cho bạn của Jiu và 1 chút góp nhặt những giá trị vĩnh cửu!

  4. NoBD'sDoP Said:

    🙂 BlackRose : đâu có thể nhận xét vẻ bề ngoài so với vẻ đẹp hiện tại.Xin lỗi vì có comment change màu của hoa hồng (light_blue : màu hợp với background hơn, thật sự là không có 1 ý gì khác) Dù sao,qua việc này cũng có thêm 1 bài học : không thể đánh gía vẻ bề ngoài.Còn những điều tốt đẹp hơn nữa ở trong

    Cảm ơn đời mỗi mai ta thức dậy
    Để thấy mình cảm thấy được yêu thương…

  5. Đôi khi , cái mình nhìn thấy chỉ là vỏ bọc ; đôi khi mình biết mình có ít hơn 2 con mắt và đôi khi cuộc sống chỉ có màu đen . Cám ơn jiu , cám ơn ” Him ” của Jiu ….. cuộc sống không nhất thiết chỉ được nhìn với những hào nhoàng của bề ngoài , Jiu nhỉ ?!

  6. RUBY Said:

    Chị rất muốn được nghe câu chuyện của em !về hoa hồng đen và một người đã không còn…không biết em có sẵn lòng..?

  7. .Attu. Said:

    hok biết sao chứ ghét hoa hồng dã man, ngoaạ trừ hoa hồng xanh lá cây! (chắc tại nó lạ).
    1 ngày có 1 ng` bạn spécial với mình nó với mình rằng mún thi Công nghệ Sinh học.
    “chi vậy?”-mình hỏi
    “để chế ra hoa hồng đen.”
    Vậy là xem như có tí kỉ niệm.-> cái gì gắn với kỷ niệm cũng đẹp và hay cả!
    Dù sao rất thix pix hoa hồng đen của bạn, nếu mình nhìn thấy lúc bạn mới change thì mình sẽ ko chê tí nào đâu, thật đấy!

  8. ¬L[2]M¬ Said:

    – The story so sad T_T black rose hay rose nao di nua cug deu dep ca, tuy nguoi cam nhan thoi. But noi chug van thix black rose nhat ^^ do`g cam do`g cam roi` ^^

  9. Jiu Said:

    @Bo: Bo nói đấy nhé!
    @NoBD:🙂 Jiu rất vui khi bạn cảm nhận được bài viết của mình.
    @Tích Chu: anh hãy sống lạc quan đó!! Ít buồn lại nào!
    @Ge:🙂 Jiu có nói Ge chê đâu… Ge khen không hờ..😀
    @RUBY: em rất sẵn lòng chị à! Thế chị định hôm nào nghe em kể?

  10. lktlucky Said:

    dạo này nhí nhảnh dzữ hen.

  11. Jiu Said:

    @chị Cóc:🙂 em đang làm theo lời chị đấy!
    @ATtu: mình thích hoa hồng xanh dương cơ!
    @Lam Gia Minh: thì ra cũng có ngừơi khóai Black Rose🙂
    @Lucky: hehe. nhí nhảnh chút rồi thôi. Mai mốt lại quay về làm “xã hội đen” tiếp. :)))

  12. Tuyen Said:

    hi`hi`… Chi khong biet su tich cai hoa hong cua em lai dac biet nhu vay … Hoa ra y nghia cua no khong phai “u am” nhu chi da nghi~ … Bat dau thich cai hoa hong cua em rui do …

  13. Achxii Said:

    Buon` he’ T_T…nuoc’ mam’ tuon ro*i…ro*i ro*i…huong vi. man. chat’ dau` mo^i…T_T…huhu…O^i Chinsu T_T…

  14. Achxii Said:

    Dua` thoai….Ta. o*n troi` da~ cho JiuJiu 1 ng` ban. xung’ dang’ de? yeu thuong🙂

  15. Jiu Said:

    @DODO: hehe.
    @Achxii: cho 1 xi. Chinsu dzo^ met. be’ dzo` a’ :)))))

  16. black wind Said:

    u said u like rose..this is for u..
    ___________*_______** * ___________
    ____________***__*_**** ___________
    ____________**__**_____* __________
    ___________***_*__*_____* _________
    __________****_____**___****** ____
    _________*****______**_*______** __
    ________*****_______**________*_**
    ________*****_______*_______* _____
    ________******_____*_______* ______
    _________******____*______* _______
    __________********_______* ________
    __***_________*******_** __________
    *******__________** _______________
    _*******_________* ________________
    __******_________*_* ______________
    ___***___*_______** _______________
    ___________*_____*__* _____________
    _______****_*___* _________________
    _____******__*_** _________________
    ____*******___** __________________
    ____*****______* __________________
    ____**_________* __________________
    _____*_________* __________________
    _____________*_* __________________
    ______________** __________________
    ______________* ___________________
    ______________* ____________________
    ______________* ____________________
    ______________* ____________________
    _____________* ____________________

  17. Jiu Said:

    wow..🙂 thankx nhiu` nhiu` nhe’ BSK !!!

  18. ¬L[2]M¬ Said:

    – Nhờ cái entry nài màh mới nhớ lại blog nài mìh đã ge’ ùi ^^ bạn í còn thix hoa hồg đen ko nhỉ ^^ buổi tối vui vẻ cho bạn í ^^

  19. nice to meet u!make friend?


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

