Muốn Wifi ở quanh đây thì giội cầu tiêu ngay!!!

Sau 1 khoảng thời gian dài thoòng loòng, tui đã phiêu bạt giang hồ, tốn tiền trăm tiền triệu ôm laptop mua hồi thời ông cố tổ để lại cho tui, lang thang để đi tìm một nơi có phủ sóng Internet Wifi Miễn Phí, có thể rung giò ngồi download, upload thoải mái, mạng chạy vèo vèo, tằng tằng chat chit, blog um sùm, game online bùm chéo đi đồ sát cho sướng.

Sau bao nhiêu năm gian khổ, đến một ngày, tiền hết mà tật nghiện Net còn mang, tôi lò dò ôm cái laptop ra giữa Sì Gòn hy vọng tìm được một nơi cho xài Internet Wifi không tốn một cắc xu.

Cuối cùng, nơi tôi dừng chân là một cái hồ nước (xanh lè), dzòm xuống thiếu điều muốn rụng rún vì nó đặc biệt quá giữa trung tâm của thành phố đẹp rung rinh này. Nghe người ta gọi nó là hồ con Rùa, tôi cứ thắc mắc mãi tại sao có cái tên đó nhỉ? Nhìn kĩ thì hồ này không có hình dáng gì của con Rùa cả, không lẽ đang nuôi Rùa ở dzứ đó hay sao?? nhưng mà nước xanh lè thế…. con Rùa nào sống nổi chắc thành tinh mất òi. Mãi lo nghĩ tôi quên mất mình đang làm gì mà ra đứng nhìn xuống nước với bộ dạng thất thiểu, rách rưới, bụi bặm phong trần như vậy, một hồi người khác tưởng mìh đi “gieo mình xuống hồ” thì khổ.

Nhìn quanh nhìn quất, mắt tôi sáng lên khi chạm phải rất nhiều cái bảng hiệu Cafe sang trọng xung quanh cái hồ mĩ miều này, hehe, ngồi nơi đây ta sẽ rất sung sướng mà xài Wifi ké, không tốn tiền càfê, khung cảnh lãng mạn, gió thổi vi vu, ngồi bệt xuống đất càng mát.. Hy vọng tôi tràn trề, lầm thầm hí hửng “trời không phụ lòng người”. Màn hình laptop giờ đã xuất hiện cái wallpaper rùi.

Tui rung đùi, connect vào hằng hà sa số những cái Wireless đang hiện diện mà laptop tôi dò ra đc. Khặc khặc. Tôi cười mãn nguyện. Bắt đầu click chuột vào cái Yahoo Messenger để chit chat khoe khoang với bà con tui online miễn phí. Hèhè.

Được khoảng 10 phút, mạng tắt tị, tui phải đổi mạng khác, connect Yahoo… cứ thế cứ thế… đến lúc vào được cái mạng Wireless của Càfê bên đường chạy rất khoẻ, tôi mới có thể chát đc.. Phù.. hơi mệt mà vui… Kệ.. Coi như mình đang test “độ nhạy dò sóng Wireless” của laptop. héhé

được 30phút laptop thời cổ lai hy đã bắt đầu kiu réo báo hiệu nó “đói bụng”, tui hết hồn, ôi, kiếm điện đâu ra giờ hỉ? Cuối cùng gấp laptop lại, tiếp tục thất thiểu đi mua 100m dây điện với cái ổ cắm, hì hục nối nối, dán dán, .. ahaha… ổ cắm tiêu chuẩn ra đời, khì… Bắt đầu hành trình qua quán nước vỉa hè bà Ba Béo làm quen – xin cho cắm điện – mua bọc càfe 3000. híhí

Khì. Thế là ngày ngày. Tôi ra hồ Con Rùa, mang theo 100m dây điện, cắm vào ổ cắm điện của bà Ba Béo, mua bọc cafê 3000 và ngồi rung đùi mát …. mông..

Cho đến hôm nay, trời lại không phụ lòng ngươ2i lần nữa, bạn Tòn thân yêu send cho cái link cách tạo một mạng Wireless miễn phí tại nhà (tắm). Ôi, tui vô cùng vui mừng và thương mến bạn Tòn, tui và bạn Tòn đang thử nghiệm sảnphẫm mới với Slogan rất hiện đại “Want WiFi around, just flush it down!!”. (Muốn Wifi ở quanh đây thì giội cầu tiêu ngay!!!) khặc khặc.

Sau đây là quá trình Install cho Wifi trong nhà (tắm) của riêng bạn:

Mua bộ đồ nghề nhé (hình như 20$, không có tiền mua qua nhà Jiu cho mượn khỏi mua):
Tháo dây cắm mạng ra:

Thả vào bồn cầu rùi ấn nút giội cầu cho dây cắm mạng nó đi theo…. xuống dưới..:

Cắm vào Modem Wireless của Google cung cấp:

Chỉ cần chờ 60 phút cho dây cắm mạng “chạy” đến… khu vực cung cấp Wireless, nó sẽ bắt sóng cho bạn.

Ngồi chờ và khi thấy dòng thông báo trên màn hìn laptop như vầy là OKIE:
Congratulations, you’re online! (Please wash your hands before surfing.)

Chúc bạn thành công sau bài hướng dẫn này của tui. À quên, nhớ rửa cầu sạch sẽ trước khi install nghen! híhí (Bài này viết vội trong ngày 2/4 – ngày Cà Tháng Tư (không phải Cá Tháng Tư))

10 Comments »

  1. Vô Ưu Said:

    làm rồi, đợi 2 ngày liền mà ko thấy mạng, lừa gạt.

  2. Vô Ưu Said:

    làm rồi, đợi 2 ngày liền mà ko thấy mạng, lừa gạt.

  3. Jiu Said:

    😉 dzo^ nha` tam’ moi’ co’ Net ban. Tick oi!

  4. Jiu Said:

    😉 dzo^ nha` tam’ moi’ co’ Net ban. Tick oi!

  5. Tin được hun đây ??? Khó tin wé
    Àh,sáng ni lại coá ng trốn học kìa :))
    Mai học thực hành nhá chị😀

  6. Tin được hun đây ??? Khó tin wé
    Àh,sáng ni lại coá ng trốn học kìa :))
    Mai học thực hành nhá chị😀

  7. vừa đi toilet vừa xài wireless, tui phái lắm nha

    ựm một cái, click một cái, phẻ re

  8. vừa đi toilet vừa xài wireless, tui phái lắm nha

    ựm một cái, click một cái, phẻ re

  9. ố là la, 1 con cá ngày Cá tháng 4 hehehe…:D

  10. ố là la, 1 con cá ngày Cá tháng 4 hehehe…:D


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

