Tho* hay ne`. hihi

Đây là 1 bài thơ đặt giải hay nhất năm 2005 do 1 em bé Châu Phi viết :

”Khi tôi sinh ra, tôi màu đen.
Khi tôi lớn lên, tôi màu đen.
Khi tôi đi dưới nắng, tôi màu đen.
Khi tôi sợ, tôi màu đen.
Khi tôi bệnh, tôi màu đen.
Và khi tôi chết, tôi vẫn màu đen.
C̣òn bạn, hỡi người da trắng .
Khi bạn sinh ra, bạn màu hồng.
Khi bạn lớn lên, bạn màu trắng .
Khi bạn đi dưới nắng, bạn màu đỏ.
Khi bạn lạnh, bạn màu xanh.
Khi bạn sợ, bạn màu vàng .
Khi bạn bệnh, bạn màu xanh (lá).
Và khi bạn chết đi, bạn màu xám.
Thế mà bạn gọi tôi là da màu ư ???”

12 Comments »

  1. Vô Ưu Said:

    Tôi nghe người ta gọi bạn da màu, màu đen á.hi

  2. Vô Ưu Said:

    Tôi nghe người ta gọi bạn da màu, màu đen á.hi

  3. RUBY Said:

    Jiu tìm ở đâu hay vậy ?

  4. RUBY Said:

    Jiu tìm ở đâu hay vậy ?

  5. hì,bài nì em đọc trước đây ùi🙂

  6. hì,bài nì em đọc trước đây ùi🙂

  7. ¬L[2]M¬ Said:

    – Bài này bố M cũg đọc lâu lắm ùi, để trog ngăn kéo má J chôm post lên phải ko :))

  8. ¬L[2]M¬ Said:

    – Bài này bố M cũg đọc lâu lắm ùi, để trog ngăn kéo má J chôm post lên phải ko :))

  9. Tick này lém nhỉ! hì hì..

    Nói chung thì vấn đề…màu da vẫn còn là một điều đau lòng!

  10. Tick này lém nhỉ! hì hì..

    Nói chung thì vấn đề…màu da vẫn còn là một điều đau lòng!

  11. hic, một bài thơ style quá đỗi , Jiu tài tìm thật đấy …. hoàn chỉnh và sâu sắc

  12. hic, một bài thơ style quá đỗi , Jiu tài tìm thật đấy …. hoàn chỉnh và sâu sắc


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

