Bức xúc… không chửi không đc

Mấy hôm rảnh rỗi.. Jiu chạy vòng vòng quanh blog mọi người, nhìn Friend list của họ rồi chọn ra một cái avatar ấn tượng, cứ click vào rồi click vào, có entry mình dừng lại rất lâu, có entry mình chạy vèo ngang hờ hững..

Mình có cảm giác như mọi người, tất cả đang gõ, gõ Vâng! GÕ BÀN PHÍM. Kể cả người chưa rành vi tính cũng gõ, người sành sỏi cũng gõ, người gõ vì tình cảm chất chứa, kẻ lại gõ vì những bài thơ tình sực nức lãng mạn, người khoe áo mới, kẻ chọc ngoái thiên hạ. Ai cũng say mê mải miết với cái BLOG như một đứa con tinh thần.

Họ trút hết khát khao, thảy lên đó hờn giận, rồi chia sẽ nỗi đau, rồi từng bài hát từng bài văn từng bài viết lan man không dừng mạch… Liên tiếp liên tiếp… Kéo dài mãi…

Thế rốt cục là họ muốn gì mà cứ gõ mãi gõ mãi, có khi quên cả ăn, quên ngủ, quên gia đình, quên bạn bè, quên tình yêu, quên học hàng, quên cả… chính mình.

Ôi, cái bản thân của họ, khi gõ. Đương nhiên họ hiểu rõ họ muốn gì rồi. Thế sao khi nhìn thấy người ta gõ… họ lại ganh tị? Ôi cái sự ganh tị ko có lý do chính đáng. Cộng thêm cái sự hào nhoáng bản thân họ muốn tất cả các cái blog, các cái entry phải như họ cơ??? Phải thật “đẹp” như họ kìa. Phải thật “tình cảm” như họ kìa. Phải thật “hay” như họ kìa.

Hôm nay, chính ngày hôm nay có vài cái message rất chuối, “Blog em không còn cái gì để viết à? Tin tức lủng củng”, rồi “mấy tấm ảnh em chụp ko biết chỉnh sáng à? Vậy post lên không sợ bị cười sao mà khoe cho lắm”

Khẳng định lại cho YOU biết.

Thứ Nhất: Tôi không phải nhà báo đã từng công tác ở các báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Công An, Phụ Nữ…. gì ráo.

Thứ Hai: Tôi chưa từng nói tôi là nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã từng giựt bíêt bao nhiêu giải thưởng quốc tế.

Thứ Ba: Lần sau làm ơn comment thẳng vào entry của tôi nhé mà chắc ko có cơ hội comment nữa đâu, còn nữa, YOU nói nhiều làm cho tôi biết được cái cốt lõi “ko biết gì” của YOU đấy.

Xin lỗi mọi người đọc đến đoạn này !

Cái đẹp, cái tình cảm, cái hay của YOU – tôi nói cái-người-đang-đọc-entry-này-mà-thấy-đỏ-mặt-tía-tai chưa chắc là cái đẹp, cái tình cảm, cái hay đối với tôi đâu. Thực sự tôi chưa bao giờ so sánh cái “hay” của anh với cái “dỡ tệ” của tôi. Tôi cũng chưa đủ cái tuổi “trưởng thành” để rút ra cái kết luận hay ho như vậy.

Này, tôi ví dụ nhé, như YOU cho rằng viết chữ bự cỡ SUPER LARGE là dễ đọc, tôi lại nghĩ viết SUPER SMALL cho nó tí hon dễ thương thì sao nhỉ?

Tôi viết entry này cho YOU đó, BLOG không phải là tiêm sơn tút xe hơi đúng không? Tôi viết cái gì kệ tôi, BLOG tôi chia sẻ cái gì kệ tôi, tôi đăng cái gì thì nó cũng nằm trong BLOG tôi. Đúng không? Tôi không đủ lịch sự văn minh chửi đổng lên vô ý thức? Thì tôi cũng đang nằm trong BLOG tôi mà chửi í nhỉ?

YOU có mắt để đọc này, có tay để comment này, thì cứ thoải mái nhể? Nhưng không được so sánh cái entry của tôi với cái entry của YOU. Đâu phải tôi sinh con tôi ra rồi cho YOU sang nói “con mày chẳng đẹp trai xinh gái như con của tao, tao thích con tao có mắt xanh này, lông mày lá liễu này, chân dài này.. sao mày sinh con làm sao mà tao chẳng thấy thương chỗ nào… ” … Ời, thế thì YOU có thấy ngộ không? Con ai nấy nuôi nhỉ?

Rồi “sao cứ Tag tag, đi đâu cũng thấy Tag, cứ tưởng em già rồi không chơi cái trò này nữa chứ, nào ngờ con nít quá!!! Anh có cho tiền anh cũng chẳng chơi, trò chơi dỡ hơi của con nít”

YOU có thấy YOU vô lý không? Nói vô lý để muốn tránh cái từ “vô……” khác mà tôi không muốn viết ra đây. Khi đọc message của YOU tôi bàng hoàng, nhìn kĩ lại xem cái list Tag của mình có tên YOU không? Buồn cười quá, list toàn phụ nữ. … Thế sao YOU thò mỏ vào chuyện của Tôi, sao YOU thừa hơi, dư sức để message chê bai tôi, sao YOU rảnh rang có nhiều thời gian để so sánh entry này với entry nọ.

YOU ghét tôi à? Thế thì đừng bén mảng vào đây! Đừng để lại message thế mới QUÂN TỬ chứ!

Xét cho cùng cái trò TAG này cũng đâu có gì gọi là quá quắt đâu? Ôi YOU người lớn à? Thế thì đừng ngồi lọ mọ BLOG chi cho mệt xác. Người lớn còn nhiều việc phải đại sự cần làm hơn. Rồi những BLOG đã TAG mà chủ nhân là những người ngoài 30 – 40 tuổi thậm chí 50 -60 tuổi thì sao nhỉ??? Con nít cả ra đấy????

Tôi thông báo cho YOU biết, nick của YOU nằm chiễm chệ trong Ignore list của tôi rồi.

Phiền một nỗi, YOU bị ignore mà vẫn đọc đc mặc dù không comment hay message đc. Thế thì tội cho YOU quá. Tôi đành mang tiếng hèn mà ignore YOU vậy đơn giản vì tôi không muốn đọc thêm cái message bất nhã nào nữa cả.

Lục lại cái nickname YOU lần cuối, nhìn vào và thảng thốt nhận ra… YOU lớn hơn tôi quá nhiều. YOU đã 30 tuổi. Tôi lại chấp nhận hỗn hào với người lớn hơn mình để trút giận!

31 Comments »

  1. Achxii Said:

    Cai’ gi` day’??? Chien gi` day’??? Sao…sao??? Ai co*??? Dua’ nao` ha???
    (spam..spam..)

  2. hahahah…lại cái thèng cha rãnh hơi đó hẽ chị,ổng bùn tay,ko có chiện gì làm nên viết nhảm :)) Tội nghiệp him quá, hay là mún gây sự chú ý đây ????
    =))
    Chửi xong òi,hết giận chưa chị😀 nói nhỏ nà,bùn thì puplic cái blog của him lên,có ng spam hắn dùm chị choa😉

  3. hahahah…lại cái thèng cha rãnh hơi đó hẽ chị,ổng bùn tay,ko có chiện gì làm nên viết nhảm :)) Tội nghiệp him quá, hay là mún gây sự chú ý đây ????
    =))
    Chửi xong òi,hết giận chưa chị😀 nói nhỏ nà,bùn thì puplic cái blog của him lên,có ng spam hắn dùm chị choa😉

  4. JUBEI LUDU® Said:

    Em đang chửi anh hả?

  5. Tuyen Said:

    Trùi …! Em tui cũng chằn ghê hé … ^.^ …

  6. Jiu Said:

    😀 cười hùê với mọi người. Giận wá chửi vậy thôi, giờ ko nhìn thấy mặt him nữa òi.😀
    @Anh JUBEI:😀 anh còn comment đc mừ phải hem
    @Chị DODO: em định chửi vào ngày 13 thứ sáu cho nó đúng điệu😀 hihi
    @Em CỎ:🙂 xong hết òi em. khỏi spam.😀
    @anh Đông Tà: hì, em bắt chước anh chửi chơi cho sướng mồm .. ^_^

  7. Jiu Said:

    😀 cười hùê với mọi người. Giận wá chửi vậy thôi, giờ ko nhìn thấy mặt him nữa òi.😀
    @Anh JUBEI:😀 anh còn comment đc mừ phải hem
    @Chị DODO: em định chửi vào ngày 13 thứ sáu cho nó đúng điệu😀 hihi
    @Em CỎ:🙂 xong hết òi em. khỏi spam.😀
    @anh Đông Tà: hì, em bắt chước anh chửi chơi cho sướng mồm .. ^_^

  8. Vô Ưu Said:

    còn comment được,ko phải mình.😀

  9. Tiger Said:

    Phải gùi! Nhà có chủ quyền, đất có sở hữu, xây nhà đừng xỉa “đòn vong” qua người khác, hay gởi tối hậu thư như Biladen bảo sao người ta kg phản ứng cho được! Bửa nay mới thấy Lò Xo xù “lông nhím” kinh khủng thiệt! Hì. Nói vậy chứ gặp trường hợp Tiger chắc cũng phải gầm lên chứ kg nằm yên chịu nỗi.

  10. Đồng ý với Tóc Lò Xo . Không thể so sánh blog này hay hơn blog kia vì blog là thế giới riêng của mỗi người, những người khác chỉ vào để chung vui. Blog hay nhất khi nó phản ảnh đúng chủ nhân của nó … Mình nghĩ thế …

    Rất vui khi đọc được entry này …
    Thân ái !

  11. kệ đi bà Jiu ơi!

    tui khoái cái hình lắm đó😀

  12. kệ đi bà Jiu ơi!

    tui khoái cái hình lắm đó😀

  13. Em ơi! sao chữ đen thui, anh phải bôi màu lên để đọc!

    Còn chuyện của em thôi thì…cuộc sống luôn muôn màu muôn vẻ! Giận mất khôn em nhé! Mong rằng mọi việc đều tốt đẹp với tất cả!

    Chúc cả nhà vui vẻ và hạnh phúc nhé!:DD

  14. Ahn Said:

    ôi, dê đen và dê trắng qua cầu…

    ai làm em Jiu giận tím mặt thế nhẩy?

    nuốt cục giận đi em, cười lên cái nào…

    1..2..3… Konica…

  15. Ahn Said:

    ôi, dê đen và dê trắng qua cầu…

    ai làm em Jiu giận tím mặt thế nhẩy?

    nuốt cục giận đi em, cười lên cái nào…

    1..2..3… Konica…

  16. Vied bi Said:

    Hết giận chưa Hân? Hết rồi thì quên đi, làm entry mới, nhìn qua khung cửa sổ mới và…cười!

  17. Vied bi Said:

    Hết giận chưa Hân? Hết rồi thì quên đi, làm entry mới, nhìn qua khung cửa sổ mới và…cười!

  18. ĐÔNGTÀ Said:

    Hehe… Hay lam cai entry nay…😛

  19. ĐÔNGTÀ Said:

    Hehe… Hay lam cai entry nay…😛

  20. Donacamela Said:

    Oé! Giận mất…đẹp đó em! Hạ hoả, hạ hoả! Chọn người mà giận chứ?

  21. Xanh Rêu Said:

    hum nay chi fe~, lang thang cac blog ban, doc noi long em…
    de bung lam gi hang nguoi nho mon em a.
    ma seo em de font chu den thui, chi fai copy rui dan vao word moi doc duoc day

  22. Xanh Rêu Said:

    hum nay chi fe~, lang thang cac blog ban, doc noi long em…
    de bung lam gi hang nguoi nho mon em a.
    ma seo em de font chu den thui, chi fai copy rui dan vao word moi doc duoc day

  23. Jiu Said:

    @anh Châu: ui…viết entry vậy là còn khôn chán đấy anh. :DDDD

    @bạn Tòn: cho ông cái hình đó, hình art hén😀 haha..

    @mọi người: lâu lâu xù lông lên cho nó phá cách mọi nguời hén.😀 để em im wài người ta nói em hiền.. em ngại lắm🙂 hihi

  24. Ocean Said:

    hôm nay chắc hết giận và bực bội rồi hé. hôm dầu vào đọc blog nay của em mà hủng dám nói hihihi. thấy gương mặt em giận lên ngầu quá trời….;)

  25. ... Said:

    Trời ơi, mấy hôm nay cái mạng Viettell bên chị bị củ chuối nên đâu biết Jiu ta bị chàng nào cả gan chọc giận như vậy.
    Nhưng dù sao người ta cũng nhắn tin cho Jiu “khuất mày khuất mặt”, còn J chửi ổng công khai, chị thấy tội nghiệp ổng quá à. Hic hic.
    (Tick đâu, mau ra đỡ đạn cho chị kẻo J nó ignore chị luôn bi giờ)

  26. ... Said:

    Trời ơi, mấy hôm nay cái mạng Viettell bên chị bị củ chuối nên đâu biết Jiu ta bị chàng nào cả gan chọc giận như vậy.
    Nhưng dù sao người ta cũng nhắn tin cho Jiu “khuất mày khuất mặt”, còn J chửi ổng công khai, chị thấy tội nghiệp ổng quá à. Hic hic.
    (Tick đâu, mau ra đỡ đạn cho chị kẻo J nó ignore chị luôn bi giờ)

  27. Deleted Said:

    binh tinh nao..:)
    hom nay moi ghe wa photostream cua min`h..thanks vi da comment trong flickr cua Bi ..thanks nhieu nhe !

  28. Jiu Said:

    @chi Ocean:😀 hihi.. chi ghe’ blog em choi do’ ha?
    @ chị Yen Khe:😀 tranh’ ra, ignore hết luôn!😀

  29. Vô Ưu Said:

    chị YK an tâm, bằng mọi giá em ko để nó ignore chị,cùng lắm nó đăng một bài về chị thui.😀

  30. Đọc xong entry nì…hem dám lèm j` coá lỗi với Tóc lò xo đâu …hìhì…^^!

  31. Đọc xong entry nì…hem dám lèm j` coá lỗi với Tóc lò xo đâu …hìhì…^^!


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

