Về quê chơi Lễ :D

30/4
Trong cặp, đơn giản vài bộ đồ, 1 cái điện thoại, 1 cái máy ảnh, 1 cái psp. Hành trang chỉ có thế.
Mặc dù có đắn đo, nhưng mình sẽ cố gắng ko mang theo quá nhiều đồ hi-tech vì:
Thật nhẹ nhàng khi ko vác theo cái laptop nặng nề. Mình còn muốn quăng luôn cái phone nhưng sợ mất những mối liên lạc khi cần.
Mình sẽ dc bỏ bớt thời gian làm việc với pc, thời gian lo lắng khi ko có idea, thời gian căng thẳng khi bị vướng mắt trong lúc làm việc và thời gian cuống cuồng với mấy cái deadline, tất cả sẽ tối giản hết mức.

Sáng dậy sớm trên giường, bị đánh thức bởi tiếng chim hót ríu rít trên ngọn cây mận trước nhà. Dậy thật sớm trong không gian yên tĩnh, không khí trong lành. Mình sẽ pha một ly cà phê thật ngon, và ra sân, vừa uống cafe vừa nghe chim hót

Mình sẽ có nhiều time hơn để nghiền ngẫm mấy cuốn sách mua mấy chục đời chưa xem hết. Rồi mò mẫm mấy cái game trong psp chưa qua màn. Rồi rãnh rỗi đi chợ, mua mấy món ăn dân dã như: khoai lang, bánh bò, bánh hẹ, bánh tằm… oh my god , mua choa nhiều, rốt cục hông có ăn, choa mí đứa nhóc nó nhai ko hà

Rồi mình sẽ được phép đung đưa trên cái võng mỗi trưa dưới bóng cây mát rượi. Rồi mình sẽ có nhiều time để thăm ngừơi này, gặp người nọ, và còn gặp một vài người mình đã hẹn từ lâu mà chưa gặp được.

Rồi mình sẽ ôm một đống ốc bưu, 1 đống khế, 1 đống chuối chát, 1 đống rau sống về làm món ốc luộc chấm mắm mà tốn có mí ngàn đồng.

Rồi mình sẽ được cưng chiều, muốn ăn gì là có món ấy, rồi mình sẽ được nói chuyện và cư xử theo kiểu người nhà quê chính hiệu, kiểu như “trầu quâu, mắc cừ quá mắc cừ, đám cứ có mừ ngừ”

Rồi cho dù mình sẽ buồn khi xa cái PC hết 4 ngày, nhưng mà mình có nhiều thứ khác thú vị hơn nhiều. Hehe, thôi mình sẽ đi ngủ, ngày mai mình lên đường về An Giang, xứ sở của các món ăn từ cá (đặc sản cũng là cá luôn!!), ôi cá Cóc kho lạt với bầu.

Mình thèm và nôn nóng về quê. Không phải thèm món ăn mà thèm cái không khí, cái tình cảm, và cái nhịp sống bình thản của nó.

3 Comments »

  1. sweetlove Said:

    Ê..Ê cho zìa wê chơi lễ zới coi. Đọc entry mà phát thèm: nào là ốc luộc chấm mắm, cá cóc kho lạt với bầu…ực..ực..chịu hết nổi rùi mai cuốn gói chạy theo thui

  2. Tiger Said:

    Hi. Đúng là dìa quê có nhiều thứ quá hấp dẫn nhưng nãy giờ Jiu chỉ kể ra những thứ “Import” cho mình thôi, còn …. “Export” cũng hấp dẫn và tự do không kém! Thí dụ tuy bi giờ nhiều nhà đã hiện đại hơn xưa nhưng khắp nơi những bờ đê con sông đó vẫn còn, vì vậy để tự do với thiên nhiên hơn chỉ cần chiều tối (hoặc không cần tối cũng được) ra nhảy ùm xuống đó thì tha hồ vẫy vùng cho thỏa thích. Kế tiếp là khi cần “Export” thì gốc cây, bụi cỏ (to) mênh mông ở khắp nơi. Nhưng nếu ở nhà thì đa số cũng rất mát mẻ, nhiều khi còn có thể vừa … vừa thưởng thức cá lội tung tăng, như RB trước đây đã từng post nguyên “tiểu cảnh” ở quê lên đó.

  3. sun[smile] Said:

    hihi, về nhà là thanh bình jiu ơi😡


{ RSS feed for comments on this post} · { TrackBack URI }

Leave a Reply

